Google
 

싼야민공- Phomthong's LiveTV 3G+ Online

phomthong on livestream.com. Broadcast Live Free

การทำศาสนสัมพันธ์ เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

" ศาสนสัมพันธ์ เป็นการเสวนาระหว่างศาสนาเพื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจที่ดีต่อกัน และเพื่อความดี ร่วมกันเน้นการ เสวนา และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน และองค์กรต่างๆ รวมไปถึงการรักษาไว้ซึ่งคุณค่าของขนมธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม และภูมิปัญญา ของท้องถิ่นด้วย " คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ผู้จัดการแผนกศาสนสัมพันธ์ ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต "ในสถานศึกษาหรือโรงเรียนต่างๆ ควรมีฝ่ายจิตตาภิบาล สนับสนุนให้ทุกคนเป็นศาสนิกที่ดีในศาสนาของตน เพื่อนำสู่การทำศาสนสัมพันธ์ โดย •ปลูกฝังความเข้าใจเกี่ยวกับศาสนสัมพันธ์ การเสวนากับผู้ต่างความเชื่อ •ส่งเสริมการเสวนาระหว่างศาสนาในทุกระดับ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เคารพให้เกียรติและร่วมมือกันสร้างสรรค์สังคมที่มีความยุติธรรม สันติสุข และความเป็น พี่น้องกัน

Dekdee Club Chat

Monday 27 April 2009

Swine Flu หรือไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่ที่เม็กซิโก

อัพเดทข่าวไข้หวัดหมู ซึ่งเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น "ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก"
Swine Flu หรือไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่
http://www.arip.co.th/news.php?id=408860

" หลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าวการระบาดของไข้หวัดหมู(Swine Flu)ในสหรัฐ โดยยืนยันว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื่อแล้ว 20 รายกระจายอยู่ในนิวยอร์ก โอไฮโอ แคนซัส เท็กซัส และแคลิฟอร์เนีย ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อไข้หวัดหมูในเม็กซิโก 81 รายแล้ว และเชื้อโรคอาจจะแพร่กระจายไปยังประเทศอื่นๆ ใกล้เคียงอย่างแคนาดา และฝรั่งเศษ แม้รัฐบาลสหรัฐจะออกแถลงการณ์ไม่ให้ชาวอเมริกันตื่นตระหนก แต่ความกลัวที่มีต่อไข้หวัดหมูได้แพร่กระจายไปทั่วเน็ตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Google และในบล็อกต่างๆ
Swine Flu หรือไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่ที่ติดจากคนสู่คนได้กลายเป็นประเด็นร้อนบน Twitter ทันที โดยผู้ใช้บริการได้แพร่กระจายข่าวล่าสุดเกี่ยวกับเชื้อโรคนี้ รวมถึงการติดตามการแพร่กระจายของเชื้อที่มีการตรวจพบในรัฐต่างๆ รวมถึงการประกาศของศูนย์ควบคุมโรค (CDC: Center for Disease Control)"

Google Trends รายงานว่า "Swine Flu Ohio" เป็นคีย์เวิร์ดยอดนิยมที่ถูกใช้ในการค้นหาอันดับที่ 27 รวมถึงคำว่า "CDC" และ "Swine Flu Symptoms" ที่ติดอยู่ใน 100 อันดับคีย์เวิร์ดยอดฮิตของ Google ด้วย

ส่วนใน Google Maps เองก็ได้มีการสร้างผังปักหมุดแสดงการแพร่กระจายของไข้หวัดหมู โดยผังดังกล่าวจะแสดงการพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ รวมถึงผู้ที่ติดเชื้อไข้หวัดหมูแล้วในสหรัฐฯ และเม็กซิโก

ดัชนีของ Technorati ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของบล็อกที่วโลกยังพบว่า กราฟแสดงจำนวนครั้งของการใช้คีย์เวิร์ดค้นหาในบล็อกต่างๆ ด้วยคีย์เวิร์ด Swine Flu ชันขึ้นอย่างรวดเร็วในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีอย่างน้อย 2800 บล็อกที่โพสต์ข่าวการแพร่กระจายของไข้หวัดหมู

Refer to: http://www.arip.co.th/news.php?id=408860

ติดตามข่าวอัพเดทโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดที่เม็กซิโกหรือ ที่เรียกกันก่อนหน้านี้ว่าไข้หวัดหมู
(Swine flu) ...ได้ที่นี่

WHO เพิ่มเตือนภัยหวัดหมูเพิ่มระดับ 4 จากคนสู่คน
การตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้นหลังการประชุมฉุกเฉินของบรรดาผู้เชี่ยวชาญ จากระดับ 3 เป็นระดับ 4 แสดงถึงความสามารถในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสจากคนสู่คน และกระจายต่อไปยังชุมชน ขณะพบผู้ติดเชื้อในนิวยอร์กแล้ว
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันนี้ (28 เม.ย.) ว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ปรับระดับการเตือนภัยโรคไข้หวัดหมู จากระดับ 3 เป็นระดับ 4 แสดงถึงความสามารถในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสจากคนสู่คน และกระจายต่อไปยังชุมชน การตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากการประชุมฉุกเฉินของบรรดาผู้เชี่ยวชาญ ที่ใช้เวลาหลายชั่วโมง ในการหารือว่า ควรมีการปรับเพิ่มระดับการเตือนภัย จากระดับ 3 หรือไม่ ขณะที่เชื้อไข้หวัดหมูได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 149 คน ในเม็กซิโก และแพร่ขยายไปยังสหรัฐฯ แคนาดา รวมถึงในยุโรป
Refer to http://www.xn--22c0bzbwatc4b2dxe5b.com/

ไข้หวัดหมูจากการติดเชื้อสเตรปโตคอกคัส ซูอิส ไทป์ II
หมอจุฬาฯ-ศิริราช-รามาฯ แจ้งพบผู้ป่วยไข้หวัดหมูจากการติดเชื้อสเตรปโตคอกคัส ซูอิส ไทป์ II เข้ารับการรักษาทุกปี ทั้งเชื้อรุนแรง-ไม่รุนแรง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนสัมผัสกับหมู ชี้โอกาสโรครุนแรงเหมือนจีน "อาจ" เกิดขึ้นได้ จี้รัฐบาลแจ้งเตือนให้ความรู้คน ด้านกรมปศุสัตว์ทำหนังสือด่วนถึงปศุสัตว์จังหวัดทั่วประเทศ ขอให้ติดตามการตายของหมูเป็นพิเศษแล้ว.....
อ่านต่อได้ที่นี่...http://www.dld.go.th/pvlo_kkn/News/news/sara_010.htm

No comments:

Post a Comment

เพลงเ็ด็กเอ๋ย..เด็กดี..หน้าที่เด็ก

2012 :Earth End Movie วันสิ้นโลก

2012 วันสิ้นโลก-Earth end

The Happiness of Kati : ความสุขของกะทิ

ครูคือใคร?..MV พระคุณที่สาม..วันครู 16 มกราคม

ตรุษจีน-ง่วนเซียว Yuan Xiao Day

เพลง ครูในดวงใจ ของ ไมค์ ภิรมย์พร

Fun Language in Thailand: English is fun!

Thai Alphabet Songs: Ko-Gai Song: เพลง ก.เอ๋ย ก.ไก่

ABC song for Kids

Korean/Japanese/Chinese/English: Language is Fun!

Korean Alphabet: Hungul Rap song รู้ลัดภาษา..เกาหลีแร็พ

Learn Korean Online..ฝึกเกาหลีออนไลน์ by Youtube

Korean Lesson 1: Vowels สระเกาหลี

Learn Japanese Rap:Hiragana Symbols..สนุกกับภาษาญี่ปุ่น